Xã Hoà Mỹ đã triển khai nhiều biện pháp thiết thực, phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương. Theo đó, đẩy mạnh xử lý hồ sơ trực tuyến, thực hiện số hoá dữ liệu và áp dụng thanh toán cùng chứng thực điện tử. Quy trình xử lý văn bản trên hệ thống iOffice cũng được tối ưu hoá, giúp rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ hành chính. Bên cạnh đó, UBND xã cũng chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ chuyên môn, không ngừng cải thiện dịch vụ hành chính nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.
Ông Lê Trung Hậu, Phó chủ tịch UBND xã, cho biết: “Với quyết tâm cao trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ, xã đặc biệt quan tâm và chú trọng công tác kiểm tra tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; đồng thời, tổ chức các cuộc họp thường xuyên nhằm đánh giá ưu điểm và đề ra biện pháp khắc phục những hạn chế, khó khăn. Qua đó, từng bước nâng cao chất lượng cơ chế một cửa, đảm bảo đáp ứng kịp thời và hiệu quả nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.
Công tác cải cách TTHC được UBND xã Hoà Mỹ đẩy mạnh, tạo đồng thuận cao trong người dân.
Trong 8 tháng đầu năm nay, UBND xã Hoà Mỹ đã chỉ đạo rà soát và công khai 189 TTHC cấp xã tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Ðây là bước đi quan trọng nhằm giúp người dân dễ dàng tiếp cận thông tin và thực hiện các giao dịch hành chính. Cơ sở vật chất Bộ phận Một cửa của xã được đầu tư nâng cấp khang trang, với đầy đủ trang thiết bị cơ bản, đáp ứng tốt nhu cầu làm việc và phục vụ Nhân dân. Ðặc biệt, việc triển khai phần mềm Một cửa điện tử đạt hiệu quả cao, khi đa số cán bộ, công chức sử dụng thành thạo, qua đó rút ngắn đáng kể thời gian giải quyết hồ sơ hành chính.
Hiện nay, Bộ phận Một cửa được bố trí đội ngũ cán bộ chuyên trách phụ trách 4 lĩnh vực: lao động - thương binh và xã hội, tư pháp - hộ tịch, văn phòng - thống kê và địa chính - xây dựng. Chế độ hỗ trợ cán bộ và công chức được thực hiện đầy đủ theo quy định hiện hành, tạo điều kiện thuận lợi để họ thực hiện nhiệm vụ phục vụ Nhân dân một cách hiệu quả.
Trong quá trình phục vụ, UBND xã chưa ghi nhận bất kỳ phản hồi tiêu cực nào từ phía người dân và tổ chức về quy định TTHC. Song song đó, việc tổ chức các buổi đối thoại trực tiếp với người dân và doanh nghiệp đã tạo ra một diễn đàn mở, nơi các ý kiến, kiến nghị đều được lắng nghe và giải quyết thoả đáng, nhận được sự đồng thuận cao từ phía cộng đồng. Ðiều này minh chứng rõ ràng cho sự hiệu quả và chuyên nghiệp trong việc thực hiện các TTHC tại địa phương, phản ánh nỗ lực không ngừng của UBND xã trong việc nâng cao chất lượng phục vụ và đáp ứng nhu cầu của người dân.
Cán bộ phận một cửa nhiệt tình hướng dẫn người dân giải quyết thủ tục hành chính.
Ông Ðoàn Thanh Toàn, ấp Thị Tường, chia sẻ: “Hôm nay tôi đến xã làm các loại giấy tờ liên quan để hoàn tất thủ tục cho con chuẩn bị vô đại học. Cán bộ ở đây hướng dẫn nhiệt tình, thủ tục giải quyết nhanh gọn, chỉ trong thời gian ngắn là thủ tục của tôi đã hoàn tất. Tôi thấy quy trình giải quyết TTHC ở địa phương hiện nay được rút ngắn triệt để, thuận tiện cho người dân”.
Việc triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại xã Hoà Mỹ đã và đang đạt được những kết quả khả quan. Tỷ lệ hồ sơ được giải quyết đúng hạn đạt 100%. Nhận thức về CCHC của đội ngũ cán bộ, công chức chuyển biến tích cực, thể hiện qua tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ chuyên nghiệp và sự chủ động trong việc tìm kiếm giải pháp.
“Những kết quả khả quan đạt được trong công tác CCHC tại xã Hoà Mỹ đã minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của UBND xã. Bước tiến này khẳng định cam kết của chính quyền địa phương trong việc xây dựng hệ thống chính quyền phục vụ Nhân dân hiệu quả. Việc CCHC không chỉ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ công, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của địa phương”, ông Lê Trung Hậu nhấn mạnh./.